Wednesday, June 8, 2011

Aux Zero


Meron bang Auxiliary Buttons ang buhay ng tao? Pwede bang pindutin? Kung meron man ilang buttons meron? Noong nasa Call Center pa ako, kapag meron akong tawag o kausap sa telepono, agad kung pinipindot ang Aux Zero sa aking Avaya, para kung sakaling biglang maputol ang conversation namin ng customer ko eh walang walang makakapasok agad na panibagong call sa akin, kaya may option ako na kung tatangap na ba ako 
ng bagong caller o tawagan ulit ang kausap ko na nawala sa linya.

Sana ganito rin sa buhay natin, yun bang may option tayo kung tatangap na tayo ng panibagong hamon sa buhay o babalikan natin ang dating problema para maayos natin ito, sa buhay natin, napansin ko lang na hindi pala natatapos ang problema natin, maaayos mo ang isa, may darating na isa, habang inaayos mo ang isa darating na naman ang isa, kahit na ayaw mo mangyari nangyayari, at ang gusto mong mangyari hindi nangyayari, hayst, hindi ako makapag-isp ng tama sa ngayon.

Blanko ang isipan ko, at natatakpan ng isang palaisipan na gumugulo sa utak ko, kagabi eh ni hindi ko alam kung ano ang lulutuin ko? Manok ba, isda ba o delata na lang? kung manok? Anong klaseng luto? Fried chicken? Adobo? Sinabawan? Kung isda naman, ganun din, anong klaseng luto siya? Tinola? Prito? Paksyu? Kung delata naman, maslalo na? anong flavor ang lulutuin mo? Anong klaseng dilate? Sardinas ba? Tuna? Corn Beef? Hayst dami mong pagpipilian? At dami mong dapat isipin? In the end kailangan mo paring pumili.

Hay buhay.


Hanggang dito na lang nga muna…


Salamat.

1 comment:

  1. haha! hindi ka lito kasi litong lito.. hehe

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...